โชต้า" ไปได้สวยกับหงส์

การโชว์ฟอร์มอย่างร้อนแรงของ ดิโอโก้ โชต้า ที่ลิเวอร์พูล ไม่เป็นที่แปลกใจเลยสำหรับ ทรอย ดีนี่ย์ ผู้ซึ่งกล่าวว่าปีกซ้ายชาวโปรตุเกสเป็นผู้เล่นที่ทุกทีมต้องกลัว เมื่อเผชิญหน้ากับวูลฟ์ อดีตสโมสรของเขา

โชต้า ยังคงเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างเหลือเชื่อกับแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยประตูล่าสุดในเกมที่หงส์แดงชนะเลสเตอร์ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้ปัญหานักเตะบาดเจ็บกลายเป็นเรื่องที่ไม่ต้องวิตกไปเลย ด้วยชัยชนะที่ยอดเยี่ยมเหนือเดอะ ฟ๊อกซ์ – สร้างประวัติศาสตร์ในกระบวนการนี้ด้วยการขยายสถิติของพวกเขาไปสู่ระดับสูงสุดของสโมสร 64 เกมที่ไม่แพ้ใครที่แอนฟิลด์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกิดขึ้นก่อนเกมว่าทีมของคล็อปป์จะรับมือได้อย่างไรโดยไม่มีโมฮาเหม็ด ซาลาห์ตัวรุกคนสำคัญของพวกเขาที่ติด covid-19 ในช่วงพักเบรกเกมทีมชาติ แต่พวกเขาไม่จำเป็นต้องกังวลเพราะ โชต้า ก้าวขึ้นมาอีกครั้งด้วยจอแสดงผลที่น่าตื่นตาอีกครั้ง

โชต้า" ไปได้สวยกับหงส์

นักเตะวัย 23 ปีเป็นที่กล่าวขวัญอย่างมากนับตั้งแต่ที่เขามาถึงแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ค่อยมีการโอนย้ายของเขาในเวลานั้นแม้ว่าจะมีคำถามบางอย่างเกี่ยวกับการซื้อนักเตะค่าตัว 45 ล้านปอนด์ที่ หงส์แดงได้มาจากทีมหมาป่า

แต่คนที่สงสัยว่าเขาจะปรับตัวได้หรือไม่ คงหุบปากกันไปแล้ว ในขณะที่เขากลายเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ที่ยอดเยี่ยมของแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก

“โชต้า” โขกบอลเป็นประตูที่สองให้หงส์แดง จังหวะนั้นเป็นการเปิดบอลอย่างแม่นยำของ “ร็อบโบ้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน”

และกองหน้าชาวโปรตุเกสโฉบเข้ามาโหม่งบอลตัดหน้าจอนนี่ อีแวนส์เข้าไป จังหวะที่จะได้ประตูลิเวอร์พูลมีการผ่านบอลมากกว่า 30 ครั้งโดยนักเตะเลสเตอร์ไม่ได้สัมผัสบอลเลย

โชต้า" ไปได้สวยกับหงส์

นั่นหมายความว่า โชต้า กลายเป็นผู้เล่นลิเวอร์พูลคนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ทำประตูในการแข่งขันสี่นัดแรกในบ้านและทำประตูได้ 8 ประตูจาก 12 เกม ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาอาจสร้างความประหลาดใจให้กับกองเชียร์หงส์แดงหลายคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหลายคนคาดว่าคล็อปป์จะเซ็นสัญญากับอดามา ตราโอเร่อดีตเพื่อนร่วมทีมหมาป่าของเขาแทน

แต่ดีนี่ย์บอกว่าเขารู้ดีเสมอว่าลิเวอร์พูลตัดสินใจถูกต้อง  ที่วูลฟ์เขาเล่นได้ดีมาก เห็นได้ชัดว่าฆิเมเนซเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่ง และมีตราโอเร่เป็นตัวกระชากลากเลื้อย แต่ กองหน้าวัยกระเตาะเขาเป็นเหมือนผู้ปิดทองหลังพระแม้ไม่หวือหวาแต่มีประสิทธิภาพสูง

ผมคิดว่าการทำงานหนักของเขา ทำให้เขาเหมาะสมกับระบบการเล่นหน้าสามของลิเวอร์พูลแน่นอน

อ่านข่าวกีฬาและข่าวฟุตบอล และ ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อัพเดทใหม่ทุกวัน

Posted in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก